Pages

Thursday, January 14, 2016

เผลอลบไฟล์ในโทรศัพท์ Android กู้คืนได้

Update 13/11/2016
หลังๆ มา วิธีการนี้เริ่มใช้งานไม่ได้นะครับ เหมือนระบบมันไม่ยอมเก็บไฟล์ที่เราลบไว้ให้ซะอย่างงั้น เลยทำให้กู้ไฟล์นั้นๆ ไม่ได้ครับ หากต้องการใช้งาน Function นี้จริงๆ ลองใช้ app ตัวใหม่ที่ผมเขียนแนะนำไว้ >>>> Click ที่โพสนี้ <<<< Click ครับ

-------

สวัสดีครับ ห่างหายไปนานทีเดียวสำหรับการอัพเดตบล็อกนี้ ปีกว่ากันเลยทีเดียว วันนี้ถือว่าเป็นการกลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้งล่ะกันครับ สำหรับวันนี้ผมเอาวิธีการกู้ไฟล์ที่เราเผลอลบไปจากโทรศัพท์เรามาฝากกันครับ

ก่อนอื่นเราต้องลง app พระเอกของเราก่อนนั้นก็คือ ES File Explorer File Manager ครับ เรามาดูขั้นตอนในการกู้ไฟล์กันเลยครับ

1. เข้า app กันเลย (เขียนข้อนี้ทำไม) -*-'



2. มองดูด้่านล่างๆ ของ app นะครับ หาคำว่า Tools แล้วเลือก Recycle bin ครับ


3. พอเข้าไปแล้ว เราจะเจอหน้าที่แสดงไฟล์ที่เราเคยลบหรือเผลอลบออกไปจากโทรศัพท์ของเรา ในตัวอย่างนี้ผมจะเลือกไปที่ camera ครับ




4. พอเข้าไปใน Camera แล้ว เราก็จะเจอรูปที่เราเคยลบไปทั้งหมดครับ ทีนี้เราก็เลือกเลยครับว่า เราจะกู้รูปไหนคืนกลับมา โดยการกดค้างที่รูปนั้นๆ ครับ

5. จากนั้นเราก็กดปุ่ม Restore




6. ระบบจะทำการย้ายรูปนั้นครับ รอแปป......


7. กลับไปดูที่ Albums ของเรากัน



รูปนั้นกลับมาที่ Albums ของเราแล้วครับ ง่ายๆ แค่นี้เองครับ หรือถ้าต้องการที่จะลบไฟล์ออกไปแบบถาวรเลย ก็เลือกรูปถังขยะ ข้างๆ ปุ่ม restore ในรูปของข้อ 5 ครับ

ออ... เกือบลืมไปครับ เพื่อความมั่นใจว่าเราได้จะสามารถใช้ Function นี้ของ ES File Explorer File Manager ให้ลองเช็คการตั้งค่าของ app ก่อนนะครับ ว่าเรา Enable เอาไว้แล้ว โดยทำตามขั้นตอนนี้ครับ

1. เลือกเมนูที่มุมบนซ้ายมือ

2. เลือกการตั้งค่า ด้านล่าง

3. เลือก Recycle Bin

4. ติ๊กถูกเพื่อเปิดการใช้งาน
จริงๆ แล้วการเปิดการตั้งค่าในส่วนของเมนูนี้ น่าจะเป็น Default ของระบบไว้อยู่แล้วตั้งแต่ลง app แต่เพื่อความมั่นใจ ก็ควรจะเช็คดูก่อน เผื่อว่าพอต้องการจะใช้งานแล้ว ระบบไมไ่ด้เปิดไว้ให้ตั้งแต่แรกครับ

หมายเหตุ:
- ภาพประกอบ ใช้จากโทรศัพท์ Vivo รุ่น y35
- ชื่อเรียกต่างๆ ที่เป็นในส่วนของโทรศัพท์ อาจจะไม่เหมือนกันในโทรศัพท์แต่ละรุ่น  เช่น vivo เรียก Albums บางรุ่นใช้ Gallery อาจจะเกิดความสับสนเล็กน้อยครับ

17 comments:

  1. ใช้ได้กรณีที่มีการลงโปรแกรมไว้ก่อนลบใช่มั้ยคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ใช่ครับ แต่ช่วงหลังนี้ผมว่าแอฟมันแปลกๆ ไม่เก็บไฟล์ที่ลบเอาไว้ในถังขยะเลยครับ ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับการอัพเดตเวอร์ชั่นของโทรศัพท์ผมรึเปล่าครับ ยังงัยลองทดสอบด้วยตัวเองอีกครั้งนะครับ

      Delete
    2. ใช่ครับ แต่ช่วงหลังนี้ผมว่าแอฟมันแปลกๆ ไม่เก็บไฟล์ที่ลบเอาไว้ในถังขยะเลยครับ ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับการอัพเดตเวอร์ชั่นของโทรศัพท์ผมรึเปล่าครับ ยังงัยลองทดสอบด้วยตัวเองอีกครั้งนะครับ

      Delete
    3. ค้นหารูปภาพ

      Delete
  2. รูปภาพตัวเองที่เคยลบทิ้งไป

    ReplyDelete
  3. รูปภาพตัวเองที่เคยลบทิ้งไป

    ReplyDelete
  4. ไม่เหนจะทำได้เลย

    ReplyDelete
    Replies
    1. ผมลองเทสดูแล้ว กลายเป็นใช้ไม่ได้แล้วเหมือนกันครับ ไม่แน่ใจว่าตัว app มีการ update แล้วต้องตั้งค่าอะไรเพิ่มหรือเปล่า ยังไงเดี๋ยวผมลองหาตัวใหม่มาแนะนำให้ครับ

      Delete
  5. ตั้งแล้วไม่เห็นรูปที่ลบไปเลย

    ReplyDelete
    Replies
    1. ผมลองเทสดูแล้ว กลายเป็นใช้ไม่ได้แล้วเหมือนกันครับ ไม่แน่ใจว่าตัว app มีการ update แล้วต้องตั้งค่าอะไรเพิ่มหรือเปล่า ยังไงเดี๋ยวผมลองหาตัวใหม่มาแนะนำให้ครับ

      Delete
  6. ท่านใดใช้วิธีนี้ไม่ได้ ลองใช้ app อีกตัว ที่โพสนี้นะครับ http://appswidgets.blogspot.com/2016/11/android-dumpster-photo-video-restore.html

    ReplyDelete
  7. ถ้า clean recycle bin ไปแล้ว จะกู้คืนกลับมาได้มั้ยคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ถ้าผ่าน app ไม่น่าจะได้ครับ คงต้องลองไปตามร้านดู อาจจะกู้คืนจากเมมโมรี่การ์ดได้บ้างครับ

      Delete
  8. ผมไม่ได้เปิดรีไซเคิลไว้แต่ลบไปพอจะมีวิธีป่าวคับ

    ReplyDelete
  9. ไม่มีรูปที่เคยลบเลย

    ReplyDelete
  10. สมัครรับ เครดิตฟรีไม่ต้องฝาก ต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกคนรวยได้จริงแน่นอน เครดิตฟรี ฟรี ไม่ต้องเติมเงินก่อน

    ไม่ต้องฝากเงินเข้าเล่น ก็สามารถรับ เครดิตฟรี ไปเล่นเดิมพันได้ฟรีๆ
    สล็อตเครดิตฟรี รับไปเลยโบนัสเครดิตฟรี ไม่ต้องแชร์ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดใด

    แจกเครดิตฟรี นำไปลงเดิมพันและถอนได้จริง 2022 มีค่ายดังมากกว่า 10 ค่ายเกมดัง สมัครสามาชิกเข้ามารับเครดิตฟรีได้เลย โดยเพียงแค่กดสมัคร

    ReplyDelete