Pages

Friday, January 15, 2016

รูปดาวบน Notification bar คืออะไร เอาออกยังไง มีคำตอบ

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาระดับโลกกันเลยสำหรับ รูปดาวที่ปรากฏอยู่บน Notification bar ของมือถือ Android ซึ่งมีคนถามเข้ามากันบ่อยๆ เรียกได้ว่ามีถามกันเข้ามาเกือบทุกสัปดาห์ (สังเกตดูจากคำถามในกลุ่มในเฟสบุ๊ค) และไม่ใช่แค่ในกลุ่มของผู้ใช้มือถือในไทยเท่านั้น แม้แต่เว็บบอร์ดต่างชาติก็มีถามเข้ามากันเรื่อยๆ เหมือนกันครับ ผมมองว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีหลายคนสงสัย ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือเก่า Android เพราะว่าเจ้า Functions นี้มันเพิ่งเกิดมาพร้อมกับ Android Version 5.0 Lollipop นี่เองครับ



ถ้าเราอยากจะปิดหรือเปลี่ยนมันต้องทำยังไงล่ะ??? ง่ายมากครับ จัดไปตามนี้ได้เลย


- กดปุ่มเพิ่มลดเสียง จะมีตัวเลือกขึ้นมา 3 ตัวเลือกคือ none/priority/all
- เปลี่ยนเป็น All
- เสร็จ !!!!
แต่ถ้ากดปุ่มเพิ่มลดเสียงแล้วไม่มีให้เลือก (ผมไม่แน่ใจว่าแต่ละรุ่นทำมาเหมือนกันหรือไม่) ให้เข้าไปที่ Settings --> Sound & Notifications --> Interruptions ครับ

แล้วถ้าเราไม่ปิดล่ะ Function นี้มันมีประโยชน์ยังไง

เจ้า Priority star หรือ Interrupt mode นี้จะให้เราเลือกที่จะให้โทรศัพท์ของเราแจ้งเตือนหรือส่งเสียงเฉพาะการติดต่อที่เราต้องการเท่านั้น เช่น รับเฉพาะเบอร์ที่เราติดดาวไว้เท่านั้นหรือรับเฉพาะเบอร์ที่อยู่ในรายชื่อในสมุดโทรศัพท์เราเท่านั้นครับ โดยเวลาที่สายที่โทรเข้ามาหาเรานั้นจะได้ยินสัญญาณเรียกเข้าตามปรกติ แต่เครื่องของเราจะไม่ส่งเสียงเตือน เหมือนกับการที่เราเปิดโหมดเงียบไว้ครับ


นอกจากนี้เราสามารถจะระบุเป็นช่วงเวลาก็ได้ครับ โดยในระหว่างช่วงเวลาที่เรากำหนด เราจะได้รับการแจ้งเตือนเฉพาะสายที่เรากำหนดเท่านั้น เช่น ตอนกลางคืน เราอยากจะเปิดเครื่อง แต่ไม่อยากรับสายใคร เพราะกลัวแฟนโทรมาแล้วไม่ติด เราก็ตั้งค่าเอาไว้ว่ารับสายเฉพาะแฟนเราเท่านั้นนะ อะไรประมาณนี้ครับ

No comments:

Post a Comment