Pages

Sunday, December 3, 2017

[รีวิว] หูฟัง In Ear - Neosound รุ่น Neo Xs

สวัสดีครับ วันนี้มีรีวิวมาให้อ่านอีกแล้ว แต่ไม่ใช่ Application มือถือเหมือนชื่อบล็อกนะครับ(จะกลายเป็นบล็อกที่รีวิวไปเรื่อยอยู่ละ) แต่จะเป็นรีวิวหูฟังอันใหม่ที่เพิ่งได้มาแทนหูฟัง Sony คู่กายอันเก่าที่ลาโลกไปเพราะสายขาดในครับ

ก่อนอื่นก็ต้องออกตัวกันก่อนว่า ผมไม่ได้เชี่ยวชาญในเรื่องของหูฟังหรือเสียงอะไร รีวิวนี้จะเป็นแบบบ้านๆ ตามที่ผมสัมผัสได้เท่านั้นครับ สำหรับหูฟังที่ผมจะเอามารีวิววันนี้จะเป็นหูฟังของ NeoSound  รุ่น Neo Xs ครับ ซึ่งถ้าบอกถึงชื่อ NeoSound หลายๆ คนอาจะไม่คุ้นหูยี่ห้อนี้ เพราะไม่ใช่ยี่ห้อที่หาซื้อได้ตามตลาดทั่วไป เป็นหูฟังไทยทำและขายออนไลน์เท่านั้นครับ ก็ต้องบอกอีกว่าที่ผมไปเจอร้านนี้ก็ด้วยความบังเอิญที่ search ไปๆ มาๆ แล้วไปเจอเฟสของทางร้านเข้าครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลามารีวิวกันเลยดีกว่าครับ

Neosound รุ่น Neo Xs ตัวนี้เป็นหูฟังแบบ In ear ที่ราคาถูกที่สุดของทางร้าน (390 บาท)
ตอนแรกก่อนที่ผมจะตัดสินใจสั่งซื้อมานั้น บอกตรงๆ ว่ายังแอบคิดว่าราคานี้มันจะดีจริงรึ???  แต่พอได้ดู Spec ของหูฟังที่ใช้ Driver Titanium, สาย LC-OFC และตัวบอดี้ที่เป็นอลูมิเนียม CNC ยิ่งที่ได้อ่านรีวิวจากลูกค้าที่เคยซื้อไปแล้วต้องบอกว่ามันดึงดูดใจที่จะเสียเงินเป็นอย่างมากครับ และแน่นอนผมตัดสินใจทันทีครับ แต่เดี๋ยวก่อน... แค่ตัดสินใจซื้อไม่พอ เราต้องมีดวงด้วย ไม่ใช่ว่าอยากได้ อยากเสียเงินแล้วจะได้เลย เพราะของหมดครับ สำหรับหูฟังตัวนี้ ผมใช้เวลานั่งรอและเฝ้าอยู่หน้าเฟสของร้านอยู่เกือบ 2 เดือนทีเดียว และแล้ววันของผมก็มาถึง จัดมาเรียบร้อยครับ

แกะกล่อง
ต้องบอกว่าของส่งไวมากครับ ผมได้เลข EMS มาตอนหัวค่ำ วันรุ่งขึ้นของมาถึงแล้ว ต้องชื่นชมทางร้านกับไปรษณีย์ไทยของเรา ของ Pack มาอย่างดี แน่นหนา เปิดออกมาเจอกล่องเล็กๆ ใส่หูฟังพร้อมของแถมเป็นจุกหูฟังขนาดต่างๆ รวม 4 คู่ , Earhook 1 คู่ และคลิปหนีบสาย 1 อันครับ ตัวหูฟังดูดีสวย น้ำหนักเบากว่าที่คิดไว้ตอนดูจากรูปครับ (ในรูปไม่ได้ถ่ายตัวคลิปครับ ขออภัยจริงๆ)


ลองฟัง
ด้วยความเห่อของใหม่ แกะกล่องเสร็จก็ลองฟังทันที เลือกจุกหูฟังมาคู่นึงก่อน ประกอบร่าง เสียบมือถือฟัง เปิด Joox เลือกเพลงใน List เพลงแรก "พัง" ของ Getsunova เวอร์ชั่นที่ร้องกับลิเดีย ความรู้สึกแรกเลย "โหหหห..... เสียงมันจะแหลมไปไหน" โดยเฉพาะช่วงที่ร้องคำว่า "ฉัน" ที่ออกเสียงแบบตัว sh ch ของภาษาอังกฤษนี่เสียงแบบถึงขั้นแสบหูเลยทีเดียว แต่รายละเอียดของเครื่องดนตรีนี่ดีมาก แยกเสียงชัดเจนครับ เดี๋ยวขอเบิร์นแปป (ผมใช้ App นี้ครับ Burn Headphone)

แอบเอาภาพจากทางร้านมาครับ

4 ชม. ผ่านไป จาก ที่ตั้งใจไว้ที่ 20 ชม. (ตามคำแนะนำของเจ้าของร้าน) หยิบมาลองใหม่กับเพลงเดิม เสียง sh ch ที่ว่าหายไปแล้ว แหลมเนียนขึ้น เสียงอื่นๆ ดูดีขึ้น ลองฟังเพลงแนวอื่นๆ บ้าง ก็โอเคดีในระดับหนึ่ง ก่อนนอนก็เบิร์นทิ้งไว้เรื่อยๆ จนเช้า น่าจะรวมๆ แล้วประมาณ 12 ชม. มาลองฟังอีกทีครับ

12 ชม. เสียงที่ขับออกมาดีกว่าครั้งที่แล้วพอสมควรทีเดียวครับ หลังจากนี้ตั้งใจว่าจะไม่เบิร์นผ่านแอพแล้วทดสอบฟังเพลงไปเรื่อยๆ เลยละกัน ไล่มันให้ครบทุกแนวที่ฟังกันไปเลย พร้อมกับเทสกับหูฟังที่มีอยู่ใกล้มือเปรียบเทียบกันไปด้วยเลย ซึ่งที่มีอยู่ใกล้มือตอนนี้จะเป็นพวกหูฟังของแถมมือถือ P47 Wireless, หูฟัง iPhone 4s และ Sennheiser PX 200 ครับ

18 ชม. ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดถ้าไม่อุปทานไปเองหรือชินหูไปแล้ว ทดสอบกับเพลงเดิมๆ เสียงสูงเนียน ไม่บาดหูแล้ว  เบสมากำลังดี ไม่มาก ไม่หาย สำหรับเพลงทั่วไป ไม่รู้ว่าถ้าใช้งานไปยาวๆ จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปอีกมากน้อยแค่ไหนเหมือนกันครับ

หากจะให้เขียนคร่าวๆ ตามแนวที่ทดสอบ ในช่วง 24 ชม. ที่ผ่านมาผมว่า...
- Pop, Jazz หรือพวก Easy Listening ต่างๆ ทำได้ดีทีเดียวครับ เสียงร้องใส เครื่องดนตรีมาครบทุกชิ้น เสียง บน ล่าง ซ้าย ขวา ชัดเจน (สายหนัง สายเกมน่าจะถูกใจด้วยเหมือนกัน)
- Rock, Nu, Heavy, Metal แขนงต่างๆ หรือสาย Hip-hop Dance ที่เน้นเบสหนักๆ ส่วนตัว(ล้วนๆ) ยังไม่ถูกใจผมเท่าไหร่ ผมว่ามันใสเกินไปนิดสำหรับผม แนวๆ นี้ผมชอบให้มัน Dark หม่นๆ หน่อยครับ แต่ถ้าต้องการเก็บรายละเอียดเสียงร้อง เนื้อร้อง เครื่องดนตรี ผมว่าดีครับ (ย้ำว่าส่วนตัวล้วนๆ)

สรุปภาพรวม ถ้าคุณเป็นคนชอบฟังเพลงตลาดทั่วๆ ไป หรือเพลงที่มีรายละเอียดเยอะๆ ผมว่าหูฟังตัวนี้ให้เสียงที่ดีเกินราคาไปมากทีเดียวครับ คุ้มค่าสุดๆ ครับ แต่ถ้าเป็นสาย Rock สาย Bass เยอะๆ และฟังพวกนี้มากกว่า 70-80% ของเพลงที่ฟัง อาจต้องดูตัวที่เหมาะกว่านี้ครับ แต่จริงๆ แล้วก็พอมีทางแก้ไขอยู่เหมือนกัน อย่างวิธีของผมนั้น เพลงแนวนี้ส่วนใหญ่ ผมจะฟังผ่าน app spotify เราก็สามารถโหลดแอพ Equalizer ตัวนี้มาใช้งานมาปรับให้ถูกใจเราได้ครับ

สำหรับตัวร้านค้า อันนี้แนะนำเหมือนกัน ไว้ใจได้ ตอบคำถามให้คำแนะนำตรงไปตรงมา ไม่ Hard Sale ส่งของไว ของแถมคุ้มครับ และนอกจากหูฟังรุ่นนี้ที่เป็นรุ่นถูกสุดแล้ว ยังมีอีกหลายรุ่นซึ่งเท่าที่ผมไล่ดู ก็จะเหมาะกับแนวเพลงหรือความชอบของคนฟังที่แตกต่างกันไป ทีนี้ก็แล้วแต่จะเลือกครับว่าชอบแบบไหน แนวไหน ส่วนตัวผมที่เลือกรุ่นนี้เพราะ...
- มันเป็น In Ear (อันนี้ผมเน้นมาก)
- แนวทางเสียง (จากที่ได้อ่าน)
- วัสดุดี
- ของแถม
- ราคาถูกและความคุ้มค่าตามเหตุผลด้านบน

อยากทำความรู้จักร้านนี้เชิญแวะไปได้ที่  NeoSound Shop <<<  ตาม Link นี้ครับ

No comments:

Post a Comment