Pages

Tuesday, April 25, 2017

มาสร้างปฏิทินวันหยุดด้วย Google Calendar กันเถอะ

วันนี้ผมจะมาแนะนำเกี่ยวกับการสร้างปฏิทินวันหยุดของประเทศต่างๆ ด้วย Google Calendar ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันครับ ซึ่งเจ้าปฏิทินวันหยุดของ Google นี้สามารถที่จะบอกวันหยุดของประเทศต่างๆ ได้เกือบทั่วโลกเลยทีเดียวและแน่นอนหนึ่งในนั้นก็คือประเทศไทยของเราด้วยครับ สำหรับวันหยุดของประเทศอื่นๆ อาจมีเพื่อนๆ บางท่านสงสัยว่ามันจำเป็นยังไง ทำไมเราต้องรู้ด้วยละ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับสายงานครับ บางท่านอาจมีความจำเป็นต้องติดต่องานกับต่างประเทศ หรือบางท่านอาจจะต้องการสร้างชิ้นงานออกมาให้ตรงกับวันหยุดของประเทศนั้นๆ เช่น ในการขายของออนไลน์เราอาจจำเป็นต้องหาสินค้าที่เกี่ยวข้องกับวันหยุด วันสำคัญต่างๆ ให้ตรงกับประเทศที่เป็นกลุ่มลูกค้าของเราครับ ครั้นเราจะอยากรู้ทีนึงไปค้นหาทีนึงก็แลจะวุ่นวายไป ส่วนตัวผมมองว่ามันน่าจะดีกว่าถ้าเราใช้มือถือ Smartphone ของเราให้คุ้มค่ามากขึ้น เพราะมันสามารถบอกเราได้ตลอดเวลา โดยที่เราไม่ต้องไปค้นหา หรือลง app อื่นๆ เพิ่มให้หนักเครื่องด้วยซ้ำไป

มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ โดยสิ่งที่เราต้องมี (และคิดว่าหลายๆ คนก็คงจะมีอยู่แล้ว) นั่นก็คือ Account ของ Google ครับ อ้อ... ต้องบอกก่อนว่าวิธีสร้างนี้ผมจะทำผ่านทาง PC หรือ Notebook นะครับ

1. เข้าไปที่ https://calendar.google.com
2. มองหา Other calendars ทางด้านซ้ายมือ คลิกเบาๆ ตรงลูกศรชี้ลงด้านข้างครับ
3. จากนั้นเลือก settings



4. เลือก Browse Interesting Calendars



5. มองหาประเทศที่ต้องการแสดงวันหยุดเลยครับ จากนั้นกด Subscribe ครับ


6. กด Back to calendar ด้านบนครับ


เสร็จเรียบร้อยครับ แค่นี้ปฏิทิน Google ของเพื่อนๆ ก็จะแสดงวันหยุดของประเทศที่เลือกไว้เมื่อสักครู่นี้ขึ้นมาให้แล้วครับ และถ้าเพื่อนๆ ต้องการที่จะเอาปฏิทินวันหยุดของประเทศไหนออก ไม่อยากรู้แล้วก็ทำตามขั้นตอนที่แนะนำไว้ด้านบน ถึงข้อ 3 แล้วเอาเครื่องหมายถูกตรงช่อง SHOW IN LIST หรือ Unsubscribe ออกไปแค่นั้นเองครับ

ทีนี้กลับมาดูใน มือถือ Smartphone ของเรากันบ้างครับ ให้เพื่อนๆ ลองเปิด app ปฏิทินที่ติดมาในเครื่องดูก่อนว่าวันหยุดที่เลือกไว้แสดงขึ้นมาหรือไม่ครับ ถ้าไม่ขึ้นให้ลองเข้าไป setting ในส่วนของปฏิทินดูก่อนว่าสามารถตั้งค่าให้ sync กับ account ของ google ได้หรือไม่ (แต่ละยี่ห้ออาจไม่เหมือนกัน) แต่ถ้าไม่ได้หรือหาไม่เจอก็อาจจะต้องจำเป็นต้องโหลด app Google Calendar มาติดเครื่องไว้ครับ จริงๆ ผมแนะนำให้โหลดติดเครื่องไว้ เพราะมันเป็นได้มากกว่าปฏิทินทั่วไปครับ มันสามารถใช้ประโชน์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเตือนวันสำคัญส่วนตัว วันเกิด วันครบรอบ นัดหมายงาน ฯลฯ ดีกว่าที่ติดเครื่องมาแน่นอนครับ

สุดท้าย... ก็หวังว่าโพสนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่แวะเข้ามาอ่านบ้างไม่มากก็น้อย หากมีคำแนะนำติชมหรือข้อมูลส่วนไหนผิดพลาดก็สามารถแจ้งได้ในคอมเม้นท์เลยนะครับ

ขอบคุณครับ

1 comment:

  1. สล็อตpg PG SLOT เว็บตรง สล็อตเว็บตรง ไม่ผ่านเอเย่นต์ สล็อตแตกง่าย ไม่มีขั้นต่ำ 2022
    JOKER SLOT ศูนย์รวมความบันเทิง เกมสล็อตออนไลน์ที่คนนิยมเล่นมากที่สุด เล่นสล็อตโจ๊กเกอร์ พร้อมรับโปรโมชั่นสุดพิเศษได้ที่นี่

    ReplyDelete