Pages

Sunday, July 15, 2018

[รีวิว] หูฟัง Handmade จาก NeoSound รุ่น Neo Xs (รอบ 2)

สวัสดีครับ เจอกันอีกครั้งสำหรับการรีวิวหูฟังของทางร้าน NeoSound ครับ ครั้งนี้ก็ยังคงเป็นรุ่นเดิมเหมือนที่รีวิวไปครั้งที่แล้ว นั่นก็คือรุ่น Neo Xs ครับ (อ่านรีวิวครั้งก่อน NeoSound NeoXs) เพื่อนๆ อาจจะสงสัยว่ารีวิวแล้วทำไมต้องรีวิวอีก นั่นก็เพราะว่าผมซื้อหูฟังรุ่นนี้เป็นเส้นที่ 2 แล้วครับ แล้วก็อาจมีหลายคนสงสัยอีกว่า "อ่าว ซื้อแล้วทำไมถึงซื้ออีกละ มันไม่ดี ไม่ทนหรือยังไงกัน" ไม่ใช่ครับ ของเก่ายังอยู่ดี เสียงดี ทนทาน แต่... ผมโดนภรรยายึดเส้นเก่าไปซะแล้วเลยจำเป็นต้องสั่งมาใหม่เพื่อใช้เองอีกอันนึงครับ


บอกก่อนเลยว่าก่อนที่จะตัดสินใจสั่งรุ่นนี้มา ผมก็ไปเล็งๆ ของ KZ อยู่พักนึงครับอยากจะลองพวกหูฟังแบบ monitor ดูบ้าง และของ KZ เองนั่นก็มีให้เลือกหลายรุ่นและไม่แพงมาก ตอนนั้นเลือกไว้ 2 รุ่นคือ ES4 กับ ZSA ครับ จริงๆก็เกือบจะสั่ง ZSA มาแล้วแต่ดูจากรีวิวหลายๆ ที่ค่อนข้างเชียร์ไปทาง ES4 แต่ผมชอบ Body ของ ZSA มากว่า และพออ่านรีวิวไปเรื่อยๆ หลายคนบอกไปในทางคล้ายๆ กันว่าเสียงของ KZ นั้นจะออกไปทางแหลมมากหน่อย ต้องฟังกันไปนานๆ (มาก) เสียงถึงจะเข้าที่ ซึ่งผมค่อนข้างกลัวทีเดียวกับหูฟังเสียงแหลมๆ อยู่พอสมควรทีเดียว หรืออาจจะต้องมีการเปลี่ยนสายบ้างถึงดี จะหาลองฟังแถวบ้านตจว.ก็ไม่มีร้านให้ลองศะด้วย ซึ่งหลังจากคิดไปคิดมาแล้ว หู+สาย จากถูกก็จะกลายเป็นแพงไปซะ ทำไมเราไม่หาอะไรที่ถูกและดี แถมคุ้นเคยจะได้ไม่ต้องไปเสี่ยงละ และ NeoSound ก็กลายเป็นคำตอบให้กับผมครับ ก่อนซื้อผมถามคนขายอยู่ไม่กี่คำถามนั่นก็คือ เสียงต่างจากเดิมมั้ย(เบสจะหนักขึ้นนิดหน่อยครับ) มีสีดำรึเปล่า(มี) แค่นั้นเองครับ

สั่ง 2 รอบ ระยะเวลาห่างกัน 7 เดือน ต่างกันตรงไหนบ้าง
- รูปร่างหน้าตา รอบที่แล้วสั่งมาเป็นสีทองรอบนี้สั่งเป็นสีดำ เพราะไม่อยากให้ซ้ำกับของเดิมที่โดนยึดไป พอได้รับของมาก็ลองเปรียบเทียบกันแบบจุดต่อจุดดู จุดแรกที่เห็นก็คือขั้วตรงสายกับ Body หูฟัง ของใหม่จะดูแน่นหนากว่ามากทีเดียว ตัวเก่ามันจะขยับหลุดเลื่อนลงมาได้ง่ายๆ (ก่อนถ่ายจับยัดเข้าไปแล้ว)
 - สายตรงบริเวณจุดแยกของหูฟัง (เค้าเรียกว่าอะไร???) แบบเก่าจะเป็น 2 ขา มีขนาดใหญ่ทำให้ดูแน่นหนากว่าแบบใหม่
- ไมโครโฟน รูปร่างหน้าตาปุ่ม แตกต่างกันเล็กน้อย ไม่ซีเรียส เพราะไม่ค่อยได้ใช้งานเท่าไหร่
- ขั้วสาย แบบเก่าจะเป็นแบบงอขนานกับเครื่องเล่นหรือโทรศัพท์ของเรา ส่วนตัวใหม่จะเป็นแบบตรงธรรมดา ส่วนตัวผมชอบแบบเก่ามากกว่าเพราะรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเกะกะเวลาที่อยู่ในกระเป่ากางเกง แบบตรงๆ มันจะชอบแทงๆ เหมือนจะหักเวลานั่งและอาจจะทำให้มันมีโอกาสพังเร็วกว่าปรกติได้ครับ




- ของแถม ยังมีมาให้ครบถ้วน ทั้งกระเป๋าเก็บหูฟัง จุกขนาดต่างๆ เอียฮุค คลิปหนีบ เลือกใช้กันตามความเหมาะสมครับ

- คุณภาพเสียง หลังจากที่แกะกล่องออกมาถ่ายรูปเสร็จ ก็ลองเสียบโทรศัพท์เปิดเพลงเดียวกับที่เคยฟังกับหูเก่าครั้งแรก "พัง" ของ Getsunova เวอร์ชั่นที่ร้องกับลิเดีย คราวที่แล้วเสียงแหลมเสียดแทงหูมากจนต้องเบิร์นทิ้งไว้เกือบ 24 ชม. ความแหลมถึงจะเนียนขึ้น แต่สำหรับหูฟังที่สั่งมาใหม่นี้ไม่มีอาการแหลมเหมือนอันเก่าเลยสักนิดครับ ลองเปลี่ยนจุกเป็นขนาดอื่น เปลี่ยนแนวเพลงเป็นแนวอื่นๆ ดูบ้างเริ่มจาก

Hip Hop แบบไทยๆ  House ของต่างประเทศ เพื่อลองเสียงเบส เสียงกลอง เสียง Percussion ต่างๆ เสียงมาครบถ้วนดีครับ เบสมีมามากกว่าตัวเก่าตามที่เจ้าของร้านบอก แต่ก็ไม่ได้หนักแบบตูมๆ จนน่ารำคาญ ไม่กลบเสียงร้อง เสียงกลอง เครื่องเคาะต่างๆ มาครบแยกชิ้นชัดเจน

มาลองสาย Rock ดูบ้างผมลองทั้ง Nu Metal-Linkin Park, Heavy-Guns N'Roses หรือโหดๆ แบบ Slipknot ก็ยังฟังได้ดีครับ ทั้งเสียงร้อง Sound ของกีตาร์ เสียงกลองมาเต็ม

สุดท้ายมาล้างหูกับแนว Pop Vocal อย่าง Emi Fujita เสียงร้องชัดใสมากครับ เครื่องสายก็ตามหลังมาติดๆ เบสเบาๆ ได้อารมณ์สุดๆ ครับ

มีบางเพลงที่ผมลองสลับกับหูเก่าฟังดู ผมรู้สึกว่าเสียงตัวใหม่นี้มีมิติ น่าฟังมากกว่าเยอะทีเดียวครับ

สรุป ส่วนตัวผมประทับใจกับ NeoSound Xs ที่สั่งมารอบนี้มากครับ เรียกได้ว่าฟังแนวไหนก็ได้ทุกแนว แนวไหนเด่นอะไรหูก็ขับมาแบบนั้น จะบอกว่าหูหลักร้อยคุณภาพหลักพันก็บอกได้ไม่เต็มปาก เพราะไม่เคยฟังหูหลักพันจริงๆ จังๆ กับเค้าสักที แต่สำหรับหูฟัง 490 ได้แบบนี้ผมว่าโคตรคุ้มแล้วครับ เพื่อนๆ คนไหนอยากลอง แวะไปดูกันได้ที่ร้านนี้นะครับ NeoSound Shop กดติดตามไว้หรือแวะเข้าไปดูบ่อยๆ หน่อย บางลอตมาลงแปปเดียวของหมดแล้ว เดี๋ยวไม่ทัน อยากได้ตัวไหน อยากถามอะไร ผมแนะนำให้ทัก Inbox ของร้านไปเลยครับ เจ้าของร้านใจดี คุยง่าย ส่งของไวครับ

No comments:

Post a Comment