Pages

Tuesday, September 2, 2014

วันพระ... App ดีที่ที่ชาวพุทธควรมีติดเครื่อง

ขอประเดิม Android App ตัวแรกเอาฤกษ์เอาชัยให้กับบล็อกแห่งนี้ กับแอฟทางพุทธศาสนาที่ชาวพุทธอย่างเราๆ พึงมี ติดเครื่องกันไว้ นั่นก็คือ App ที่มีชื่อว่า "วันพระ" ครับ 


App นี้เป็น App ที่คอยแจ้งเตือน "วันพระ" ของแต่ละเดือน รวมถึงวันสำคัญทางศาสนาต่างๆ ให้เราทราบ นอกจากนี้ยังบอกให้เรารู้ถึงข้างขึ้นข้างแรมตามปฏิทินจันทรคติ ของแต่ละวันให้ด้วยครับ
เราสามารถที่จะตั้งค่าแจ้งเตือนต่างๆ ของ App ได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์, ก่อนถึงวันพระ 1 วัน (พรุ่งนี้วันพระ) หรือแจ้งเตือนวันพระ(วันนี้วันพระ) โดยเราสามารถที่จะตั้งเวลาที่ต้องการให้เตือนตามที่เราต้องการได้อีกด้วยครับ


ส่วนตัวแล้วผมค่อนข้างชอบระบบของ App นี้ครับ อย่างน้อยเพื่อให้พุทธศาสนิกชนอย่างเราๆ ได้เตรียมตัว เตรียมใจ หรือจัดหาของเพื่อเตรียมใส่บาตรในวันรุ่งขึ้น หรือจะจัดเตรียมดอกไม้เพื่อเปลี่ยนแจกันบนหิ้งหรือพวงมาลัยหน้ารถก็ตามศรัทธาของแต่ละท่านครับ ซึ่งเหมาะมากสำหรับคนขี้ลืมอย่างผม ไม่ต้องเสียเวลาเดินไปเปิดดูที่ปฏิทิน

นอกจากนี้ยังมีปฏิทินรายปีให้ดูล่วงหน้ากันได้ด้วย รวมถึงข่าวสารทางศาสนาเมื่อใกล้ถึงวันสำคัญต่างๆ ให้อ่านกัน อย่างตอนที่เขียนบล็อกอยู่นี้ก็จะมีข่าวเกี่ยวกับวันออกพรรษาให้อ่าน ว่าอีกกี่วันจะถึงวันออกพรรษามีความสำคัญอย่างไร เป็นต้นครับ


App นี้จะมี Widget ให้เราเลือกใช้ไปวางที่หน้าจออยู่ 2 ขนาด คือ ขนาด 3*2 และขนาด 4*2 เพื่อนๆ ก็สามารถเลือกใช้กันได้ตามสะดวกเลยครับ


ถ้าใครลงแอฟที่ใช้สำหรับย้าย App ลงเมมโมรี่การ์ด อย่างพวก AppMgr จะมีการเตือนให้เราสามารถย้าย App ได้นะครับ แต่!!! จากที่ผมทดลองแล้ว ไม่แนะนำให้ย้ายครับ เนื่องจากวาาพอเราย้าย App ตัวนี้ไปแล้ว Widget จะไม่แสดงผลครับแต่ไม่ใช่ปัญหา เพราะขนาดของ App นี้ไม่ใหญ่มากเก็บไว้ในหน่วยความจำของโทรศัพท์ได้สบายๆ ครับ ยิ่งเครื่องสมัยใหม่นี่ความจำเครื่องเหลือเฟือ ไม่ต้องกังวลเหมือนเครื่องรุ่นเล็กๆ เก่าๆ ครับ

Download กันได้ที่นี่เลยครับ วันพระ

No comments:

Post a Comment