Pages

Friday, September 5, 2014

ถนอมปุ่ม Home ด้วย - App Button Savior (Non Root)

เมื่อสัก 2 ปีที่แล้ว ผมเคยเขียนถึง App ถนอมปุ่มโฮม(Home) ตัวนึงชื่อว่า Easy Touch ไว้ที่บล็อกอีกบล็อกนึง เจ้า Easy Touch นี่หน้าตาคล้ายๆ กับ App ของ iPhone ครับ ซึ่งหลายๆ คนก็คงคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว (เพื่อนๆ บางคนอาจใช้ทั้ง iOS และ Android) แต่วันนี้ผมมี App อีกตัวนึงมาแนะนำครับ

App ตัวนี้มีชื่อว่า Button Savior (Non Root) ครับ สาเหตุที่ต้องมีคำว่า Non Root นั้น ก็เพราะว่า สามารถลงได้โดยที่ไม่ต้อง Root เครื่องก่อนครับ (กำปั้นทุบดินไปมั้ย) คือด้วยความเข้าใจของผม App ประเภทนี้ เมื่อก่อนเราต้อง Root เครื่องก่อนถึงจะใช้งานได้ ชื่อของ App นี้เลยต้องเขียนไว้ว่า Non Root ครับ และเป็นที่แน่นอนว่าใน Version Root นั้นคงต้องมี Function อะไรที่มากกว่าแน่นอน แต่สำหรับผมแล้ว แค่ตัว Non Root นี้ ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ

สำหรับโพสนี้ผมขอเขียนถึงฟังก์ชั่นพื้นฐาน สำหรับการใช้งานทั่วไปนะครับ ในส่วนของการปรับแต่งเพื่อนๆ ก็ลองโหลดมาเล่นกันดูนะครับ

ตัว App จะมีหน้าให้ปรับแต่งทั้งหมด 3 หน้า ตามนี้ครับ


ในส่วนที่เราจะปรับแต่งจะเป็นหน้าที่ 2 เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากจะเป็นส่วนของ Look and Feel หรือที่เอาไว้ปรับแต่งหน้าตาการแสดงผลของ App และส่วนที่ 3 ที่เป็น Advance ที่เป็นการปรับแต่ง Function ของ App ครับ


สำหรับ Function การใช้งาน ผมขอยกตัวอย่างตามที่ผมใช้งานเลยนะครับ
เจ้า Button Savior ตัวนี้ จะแสดงผลบนหน้าจอของเราโดยซ่อนอยู่ตามมุมต่างๆ ของหน้าจอ แล้วแต่ว่าเราจะลากมันไปวางไว้ตรงไหนครับ สำหรับที่ผมใช้จะเป็น Theme ที่ชื่อว่า Subtle (for E-INK) ครับ

พอเรากดเจ้าลูกศรเล็กๆ ด้านข้างนั้น จะมีเมนูเปิดออกมา 6 อัน ตามรูปนี้ครับ


รายละเอียดของแต่ละปุ่ม ตามนี้ครับ
1. ปุ่มแรก เอาไว้ปิด App หรือซ่อนให้กลับไปเป็นลูกศรตามเดิมครับ
2. ถ้าเลือกอันนี้ จะมีเมนูเพิ่มขึ้นมาอีกชุดนึงครับ จะเป็นคำสั่งหรือ Function สำหรับเปิด App ที่เรามักใช้กันบ่อยๆ ได้แก่ Contact, กล้อง และเพิ่ม-ลดเสียง ครับ

3. อันนี้ผมชอบมาก เป็นการเปิดเข้าไปดู App ที่เราเปิดค้างไว้ เหมือนกันการที่เรากดปุ้ม Home ค้างไว้ครับ
4. กลับไปหน้า Home ของเครื่องครับ
5. Lock Screen ล็อคหน้าจอครับ แต่การที่จะ Function นี้ได้ เพื่อนๆ จะต้องเข้าไปเปิดการใช้งานก่อนนะครับ คือต้องเข้าไปที่หน้าจอที่ 3 ของ App หรือหน้า Advanced แล้วเลือก Enable Screen Lock ครับ

สุดท้าย... หากเพื่อนๆ โหลดมาลองใช้แล้วไม่ถูกใจ อยากจะลบ App Button Savior ออก จะต้องเข้าไป Disable Screen Lock ในหน้า Advanced ออกก่อนนะครับ ไม่อย่างงั้นจะไม่สามารถลบได้ครับ

สุดท้ายอีกที... สนใจ Download App Button Savior ก็ตรงไปที่ Play Store เลยครับ

หวังว่าการรีวิวแอฟนี้จะครบถ้วนแก่การใช้งานนะครับ ถ้าชอบถูกใจก็ Like หรือแชร์กันได้นะครับ

1 comment:

  1. พี่ครผมตั้งค่าผิด. ช่วยผมหน่อยครับ

    ReplyDelete